Friday, January 19, 2018

LDM ตอนที่ 52

ตอนที่ 52 โปรโมทดันเจี้ยน จิน : รอบหน้ารอให้โกเล็มขยับตัวก่อนได้มั้ย ไม่งั้นมันก็ไม่ใช่การทดสอบจริงๆน่ะสิ…. เอิ่ม แต่ข้าได้ยินมาว่าอิจิกะเคยเป็นอดีตนักผจญภัยแรงค์ C มาก่อน ไม่จำเป็นต้องทดสอบใหม่ก็ได้… จริงด้วยแฮะ ผมตัดสินใจทดสอบเป็นคนต่อไป ผมรอจนกว่าโกเล็มที่หัวหน้ากิลด์เรียกออกมาขยับตัวก่อนค่อยเริ่มการต่อสู้ เคย์มะ : โอ้วว ยังไงก็ตาม การเคลื่อนไหวของเคลย์โกเล็มมันช้าเกินไป ผมฟันหินเวทมนต์ของเคลย์โกเล็มออกเป็นสองส่วน จิน : ห๊ะ….ค-เคย์มะ-โดโน่ ผ่าน เคย์มะ : ขอบคุณ เอาล่ะ ต่อไปก็มีทสินะ มีท : เท่มากเลยค่ะ จากนั้นมีทก็ไปยืนเผชิญหน้ากับเคลย์โกเล็มโดยที่ไม่ได้หยิบอาวุธออกมา ….เธอกำลังคิดอะไรอยู่นะ จิน : เริ่มได้! เคลย์โกเล็มเคลื่อนที่เข้าไปโจมตีมีทแบบทื่อๆ มีทหลบการโจมตีนั้นและเข้าไปประชิดโกเล็ม จากนั้นเธอก็ถอยออกมา...พร้อมกับถือหินเวทมนต์ที่ควรจะอยู่ที่อกของโกเล็มอยู่ในมือ มีท : เก็บมาให้แล้วค่ะ เคย์มะ : อ-อืมม มีทส่ายหางไปมาพร้อมทั้งยื่นหินเวทมนต์ให้ผม เหมือนหมาแบบสุดๆเลยแฮะ ผมเลยเผลอลูบหัวเธอไปตามไปด้วย ผมรับหินเวทนต์มาแล้วมองไปมาระหว่างเคลย์โกเล็มที่กลับไปเป็นดินแล้วกับหัวหน้ากิลด์ จิน : ….ผ่าน อ่า ข้าจะขอบคุณมากถ้าเจ้าคืนหินเวทมนต์นั่นให้ข้าด้วยน่ะนะ เคย์มะ : อ่า นี่ครับ ผมส่งหินเวทมนต์คืนให้หัวหน้ากิลด์ ….เห็นได้ชัดเจนเลยว่าโกเล็มทั่วไปจะหยุดเคลื่อนไหวทันทีที่มันสูญเสียหินเวทมนต์ไป แต่โกเล็มของผมยังขยับตัวได้แม้จะไม่มีหินเวทมนต์อยู่ ผมเองก็สงสัยเหมือนกันว่ามันต่างกันตรงไหน บางทีอาจจะเป็นเพราะแค่วัสดุที่อยู่แถวๆดันเจี้ยนมันเหมาะสมมากกว่าหรือเปล่าหว่า จะว่าไปแล้วผมยังไม่คยลองใช้ [Create Golem] ข้างนอกดันเจี้ยนเลยแฮะ อืมม จิน : ….เอาล่ะ ทดสอบเสร็จแล้ว แค่นี้พวกเจ้าก็เป็นนักผจญภัยแรงค์ E แล้ว….ซิเลีย รีบจัดการเรื่องการเพิ่มแรงค์ให้เร็วที่สุดด้วยล่ะ ซิเลีย : ค่ะ รับรองได้เคยค่ะหัวหน้ากิลด์ พอพวกเรายื่นการ์ดให้พนักงานต้อนรับซัง เธอก็ไปจัดการเรื่องการเพิ่มแรงค์ให้ทันที ส่วนพวกเรายังยืนอยู่กับหัวหน้ากิลด์ที่นี่ จิน : ...ว่าแต่ สามารถฟันเคลย์โกเล็มออกเป็นสองท่อนได้….ข้าได้ยินมาว่าเจ้าไม่มีประสบการณ์เรื่องการต่อสู้มาก่อนไม่ใช่รึ เคย์มะ : ครับ ความจริงคือ...ผมไปที่ [ถ้ำธรรมดา] แล้วได้ดาบเล่มนี้มาน่ะครับ ผมตัดสินใจใช้โอกาศนี้เปิดประเด็นขึ้นมา ถ้าผมพูดกับพวกระดับสูงของกิลด์โดยตรงเลยน่าจะเร็วกว่า จิน : ไม่เห็นเหมือนที่ข้าได้ยินมาเลยแฮะ เท่าที่ข้ารู้เจ้าไปล่าก๊อบลินมาสินะ หรือว่าเจ้าจะได้ของดีติดไม้ติดมือกลับมาด้วย เคย์มะ : โฮ้...อยากฟังรายละเอียดเพิ่มเติมมั้ยล่ะครับ ตอนนี้เริ่มการโปรโมทดันเจี้ยนกันเลยดีกว่า