Friday, February 2, 2018

LDM ตอนที่ 253

ตอนที่ 253 หนีความจริง รอนโด้ : สุดยอดเลยแฮะ ถ้าต้องการล่ะก็ ทำไมไม่ยกเลิกการหมั้นกับไมแล้วมาหมั้นกับผมแทนล่ะ มีท : ขอปฏิเสธค่ะ ท่านรอนโด้ รอนโด้ : ฮ่าๆๆ ผมถูกปฏิเสธด้วยล่ะ อ๊ะ ท่านคุโรอินุเป็น [ผู้ชาย] นี่เนอะ ฮ่าๆๆ ช่วยสนิทกับไมด้วยล่ะ มีท : ค่ะ โอ๊ะ หมอนี่รู้ด้วยงั้นเหรอ คิดว่าคงเป็นเรื่องที่ไม่ว่ายังไงผู้สืบทอดก็ต้องรู้สินะ ยังไงก็ตาม การซ้อมต่อสู้คราวนี้มีทได้เปรียบเป็นอย่างมาก เธอหลบการโจมตีของรอนโด้และจบด้วยการเอามีดสั้นที่ทำจากไม้ไปจ่อที่คอหมอนั่น ถ้าจะให้ผมเทียบความแข็งแกร่งของรอนโด้ถ้ามาเป็นนักผจญภัย ผมคิดว่าคงเหนือกว่าพวกแรงค์ C ซะอีก แต่หมอนี่ก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของมีทที่ผ่านการฝึกกับมีช่าที่เป็นถึงแรงค์​ A ไจฟว์ : ต-แต่ว่าพี่ใหญ่สามารถใช้เวทมนต์ได้ด้วยนะ มีท : งั้นเหรอคะ มีทมองมาทางผม ใช่ มีทเองก็ใช้เวทมนต์ได้เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรทั้งนั้น ผมส่ายหน้าเบาๆ มีทก็ตอบรับด้วยการพยักหน้านิดๆ ไม : ….สื่อสารอะไรกันเหรอคะ เคย์มะ : โอ๊ะ ท่านไม ถึงจะเป็นคู่หมั้นของท่านไมแต่ก็เป็นสมาชิกในปาร์ตี้ของผมนะครับ ถ้าไม่ใช่คนที่รู้จักกันมานานคงทำแบบนั้นไม่ได้ ไม่ต้องอิจฉาหรอกครับ ไม : ชั้นอิจฉาที่รู้จักกันมานานมากกว่าซะอีกค่ะ เคย์มะ : อืม ก็ประมาณปีนึงแล้วน่ะครับ ไม : ….เอ๋ แค่นั้นมันสั้นมากเลยไม่ใช่เหรอคะ ตั้งแต่ผมมาอยู่ที่โลกนี้พวกเราก็ใช้เวลาอยู่ด้วยกันประมาณ 99% เลยนะ ผมไม่มีทางคิดว่ามันเป็นเวลาสั้นๆได้หรอก ความทรงจำของมีทก่อนที่จะมาเป็นทาสของผมก็เลือนลางเช่นกัน เพราะงั้นเธอก็คงรู้สึกแบบเดียวกับผมนั่นแหละ ถึงจะแค่ปีเดียว แต่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามาก ไม : ….ถ้างั้นชั้นควรจะไปเป็นนักผจญภัยบ้างดีมั้ยนะ เคย์มะ : งั้นขอให้สนุกกับการล่ากระต่ายนะครับ พยายามเข้าล่ะ ผมจะคอยเชียร์ พอผมพูดแบบนั้น ไมโอดอลก็มีท่าทีผิดหวัง เยี่ยม ผมเลือกคำตอบถูกสินะ เคย์มะ : ท่านไจฟว์ ท่าทางคงพอใจเรื่องฝีมือได้แล้วสินะครับ ไจฟว์ : ….ตอนนี้ถ้าไม่ยอมรับคงเป็นการดูถูกฝีมือของพี่ใหญ่ ยอมรับก็ได้ เยี่ยม ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรมาขัดขวางพิธีหมั้นปลอมๆนี่แล้ว เคย์มะ : ถ้าไม่มีปัญหาอะไรแล้ว...ผมขอตัวเลยได้มั้ยครับ ไจฟว์ : อ่า ต้องขอโทษด้วยครับ ไปได้แล้วล่ะ พักผ่อนให้สบายนะครับ ก่อนจะกลับไปที่ห้อง ผมแวะไปแจ้งเมดเอาไว้ว่าผมไม่รับอาหารเช้า